View Sidebar
ทริปฮ่องกง 4วัน 3คืน – แล้วจะวางแผนยังไงกันดี

07/09/2014 00:11Comments are Disabled

topic2

เมื่อเราคิดจะท่องเที่ยวในต่างแดนด้วยตัวเองแล้วละก็ เราควรจะต้องวางแผนท่องเที่ยวกันให้เป็นด้วยนะ หลายคนมองว่า เป็นเรื่องยุ่งยากมาก เพราะว่าไม่เคยไป แล้วจะวางแผนกันได้อย่างไรล่ะ มาเดี่ยวจะทำให้การวางแผนท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่ายๆๆ

อย่าหวาดกลัวกับหนทางที่ไม่คุ้นเคย

เราต้องวางแผนท่องเที่ยวกันอย่างไรดีล่ะ เราก็ไม่เคยไปอ่ะ เราไม่รู้จะไปไหนก่อนดี เราอยากไปที่นั้นที่นี้ แต่เราก็พูดภาษาไม่เก่ง ถามทางไม่ค่อยจะถูก แล้วเราควรจะต้องเริ่มที่ไหนดี เราไม่รู้จะทำไงดีแล้ว

_MG_4790
เกิดคำถามมากมาย เมื่อเราไม่ได้ไปกับทัวร์ ในครั้งนี้ผมจะมาแนะนำ วิธีการวางแผนท่องเที่ยวในฮ่องกงอย่างไรกันดี ถึงจะเที่ยวได้ครบตามต้องการ ไม่ต้องเลียนแบบใครเขา วางแผนเอง เที่ยวเอง ควบคุมเวลาเอง ทุกอย่างด้วยตัวคุณเอง

บทความที่1 ทริปฮ่องกง 4วัน 3คืน – เที่ยวเองอะไรเอง ไม่ง้อทัวร์

_MG_5693

เตรียมความพร้อมกันแล้วหรือยัง ? เราจะมาบอกวิธีการวางแผนท่องเที่ยวตามแบบฉบับของเราเองกันเลยนะ

1. อยาก -> อยากไปที่ไหน เลือกสถานที่ท่องเที่ยว ที่ช้อปปิง ที่เราจะไป แล้วก็เราก็จดเอาไว้เลย  เช่น Repluse BayThe PeakAvenue of stars  Disneyland เป็นต้น
  2. อยู่ไหน -> สถานที่ที่เราอยากจะไปเที่ยวตั้งอยู่ในเขตอะไร แล้วจัดกลุ่มสถานที่นั้น เข้าด้วยกัน เช่น Repluse Bay อยู่ทางตอนใต้ของฮ่องกง หรือ Avenue of stars อยู่แถวๆ สถานี Tsim Sha Tsui ริมน้ำ เป็นต้น

**แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าอยู่ตรงไหนอะไร

_MG_5574_MG_5765

ทริป สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า MTR อยู่แล้วดังนั้นจำชื่อสถานีรถไฟฟ้าไว้ และมีแผนที่ท่องเที่ยวไว้ก็โอเคแล้ว อย่าลืมปริ้นแผนท่องเที่ยวแต่ละวันด้วยล่ะ

1. วันไหน -> เมื่อเราสามารถจัดกลุ่มสถานที่ได้แล้ว ที่นี่ก็ถึงเวลาที่จะระบุการเดินทางในแต่ละวันแล้วววว

_MG_5862

เพียงแค่ 3 ข้อด้านบน ทำให้การวางแผนท่องเที่ยวฮ่องกง เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาทันที ที่นี่เราก็สามารถท่องเที่ยวฮ่องกงได้แล้ว ไม่ต้องไปเสียเวลาตามหาอีก แต่ที่สำคัญคือ  เราต้องบริหารจัดการเวลาและสถานที่ต่างๆให้ได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางของเราง่ายมากขึ้น ลดการเสียเวลาลง และเที่ยวได้ครบตามต้องการ

ลองมาดูตารางการท่องเที่ยวในแต่ละวันนะครับ (ปล.มีต่อท้ายตาราง)

กำหนดการเดินทาง วันแรก

เวลา รายละเอียด
04.00 -04.10 พบกัน ณ สนามบินนานาชาติท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออก
04.10-06.30 เช็คอินให้เรียบร้อย(ก่อนตี 5 จะดีที่สุด) เข้าสู่ ตม. เดินดิวตี้ฟรี และเดินไปเก็ตก่อนเวลากำหนด 15 นาที
06.30 – 10.30 บนเครื่องบิน เดินทางสู่ฮ่องกง  กรุณาปรับนาฬิกา เร็วกว่าปกติ 1 ชม. ด้วย
10.30 ทางช่องทางที่เขียนว่า Immigtaion และตรงๆไป ขึ้นรถไฟใต้ดิน และตรงไฟตามทาง   เดินไปเรื่อยๆเจอทางตัน ด้านหน้าเป็นห้องน้ำ ดูป้าย Baggage reclaim จะบอกว่ากระเป๋าเราอยู่สายพานไหน ดูเลขและออกตามป้าย
11.30 คาดว่าออกมาได้แล้ว

1. หยิบเอกสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว แผนที่
  2. รับกระเป๋าตามสายพานที่กำหนดไว้
  3. ซื้อบัตร AE และ Octopus (แนะนำ 250 hk$)
12.00 หาอะไรกินที่สนามบินก่อนสักหน่อย
13.00 ขึ้นรถไฟฟ้าไปสถานี Hongkong และตรงรถสาย H1**ถ้าเราไม่รีบก็ขึ้นรถเมล์ สาย A11 (ป้ายที่ 9) ใช้เวลา 30 นาที จะประหยัดเราได้เยอะเลย ขึ้นแล้วเราจะลงที่ Luard Road,Hennessy Road
14.00 เช็กอินโรงแรม เดอะวาร์นีย์ กวางตุ้ง ฮ่องกง Wharney Guang Dong Hong Kong
14.30 ออกจากโรงแรม ขึ้นรถไฟไปลง Central
14.45 เดินทางไป Repluse Bay ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิ่ม และเที่ยวหาดพระจันทร์เสี้ยวลงสถานี central แล้วเดินไป Exchang Square ขึ้นรถเมล์สาย 260 40นาที(เจอตึกที่มีรูตรงกลางลงรถเมล์จอดหน้าตึกพอดีเลย)เดินชายหาดก็จะเจอ ศาลเจ้าแล้วขอโชคลาภ

1. เอามือลูบ มังกรที่มีแก้วสารพัดนึก แล้วขอพร
  2. เทพเจ้าโชคลาภ เอาธนบัตรลูบศีรษะเทพเจ้า ผ่านห้นามาถึงตัว แล้วเอาเข้ากระเป๋าตัง
16.45 เดินทางไป The Peak นั่งรถเมล์สาย 22 จาก Exchang Square
18.00 เดินกลับไป สถานี central ระหว่างทางก็แวะดูอย่างอื่นด้วย
19.00 ดู The Symphony of Lights ให้ไปอยู่แถวๆ Avenue of stars  (ลงสถานี Tsim Sha Tsui Exit F) อย่าดูตรง clock Tower
20.00 ทำการแสดง 15นาที
20.15 เดินเที่ยวไปจนถึง สถานี Tsim Sha Tsui
22.00 เข้าที่พัก หลับ นอน เพลีย

กำหนดการเดินทาง วันที่สอง

เวลา รายละเอียด
07.30 ออกจากโรงแรม หาข้าวกินหรืออื่นๆ
08.00 ไปสถานี shueng wan เพื่อไปวัดหม่านโม
09.00 เดินไปทางเลื่อนที่ยาวที่สุด  ซื้อของกินไว้ด้วย
10.00 ขึ้นรถไฟสถานี hongkong แล้วลงที่สถานี sunny bay ต่อรถไฟไป Disneyland
10.30 เข้าสู่ Disneyland แล้วนะ
18.00 น่าจะกิน hot pot
20.00 ดูดอกชงโค ศูนย์การประชุมนานาชาติฮ่องกง
21.00 กลับที่พัก

กำหนดการเดินทาง วันที่สาม

07.30 ออกจากโรงแรม เร็วๆๆๆ
07.45 ขึ้นรถไฟไปลง Jordan ส้ม ทางออก B1 ร้านโจ๊กและบะหมี่นาธาน Nathan Congee and Noodle
08.15 นั่งรถไฟไปลงที่ Prince Edward เขียว แล้วลงที่ Kowloon Tong ต่อฟ้าอ่อน ลง Tai wai ทางออก B เพื่อไหว้พระวัด Che kung Temple วัดกังหัน ออกมาข้างนอกเจอตึกกแดงหลังคาเขียว เดินไปลง subway ข้ามฟัง
09.00 ขึ้นรถไฟ Tai wai ฟ้าอ่อน มาลง Kowloon Tong ฟ้าอ่อน ต่อ wong tai sin เขียว ออกทางประตู B3
10.00 นั่งรถไฟไปลง Diamond Hill  ออกทางประตู C2 หน้าห้าง Plazza Hollywood
10.15 เข้าชม สำนักชีจิหลั่น Chi lin Nunnery
11.30 *ขึ้นรถไฟมาลง Kowloon Tong สายเขียว ต่อรถไฟไป Hung Hom ต่อเรือข้ามฝั่ง ไป Causeway Bay
11.30 *ขึ้นรถไปมาลง Yau ma Tei เขียว ต่อ ไปลง Admiralty ไปลง Causeway Bay
12.00 ดูยิงปืนตอนเที่ยงตรง หาข้าวเที่ยงกิน
13.00 เดิน Sogo ตรงทางออก D1 และเดิน Time Square ทางออก A  (ของแพงเดินเล่นถ่ายรูปพอ)กินเลยหรือเดินก่อนไปก็แล้วแต่
14.30 ไปสถานี Tsim Sha Tsui เดินถนน Kimberley , Granville ,Cameron ,Modr และCanavon
17.00 ไป Sky100 นั่งรถจาก Tsim Sha Tsui ไปลง Central ขึ้นรถ hongkong ลง Kowloon ทางออกB
18.30 นั่งรถรางชมเมือง
19.20 ทานอาหาร
20.00 เที่ยวเลดี้มาร์เก็ต
21.00 กลับที่พัก

กำหนดการเดินทาง วันที่สี่

08.00 ออกจากโรงแรม
08.15 ไปสถานี central หาอะไรสักอย่างกิน เดินเล่นรอบๆๆนั้น
09.00 ไปดู Apple Store ให้ได้นะๆๆ เดินเล่นตึก IFC MALL
10.30 เข้าที่พัก เก็บของ
11.30 เดินทางออกจาก โรงแรม
12.15 ถึงสนามบิน ไปฝากกระเป่าไว้ก่อน
13.00 ไป Tung Chung เพื่อขึ้นกระเช้า นอนปิง
16.00 เดินเล่นที่ citygae outlet
17.30 มื้อเย็น
18.30 คืนบัตรปลาหมึก เดินเล่นในสนามบิน 55
19.30 เช๊คอินได้
20.00 เดินในดิวตี้ฟรี
21.00 ขึ้นเครื่อง
23.30 ถึงสุวรรณภูมิ ประเทศไทย
24.00 คงได้รับกระเป่ากลับบ้าน 5555

***อาหารแต่ละมื้อ ต้องคิดกันด้วย หาข้อมูลเพิ่มเติมกันด้วยนะๆๆ

คงดูตารางผมกันแล้วนะครับ แล้วก้คงสงสัยว่า ไอ้ผมเนี่ยผมไปคร้ังแรกแล้วจะทำตามตารางได้หรอ หรือผมมั่วเอาเองเพื่อมาเขียนรีวิวอะไรนี้ก็ไม่รู้

_MG_6381

ผมก็ขอบอกว่า ตารางท่องเที่ยวแต่ละวันที่ผมได้วางแผนไว้ ก็ไม่ได้เป็นไปตามตารางแบบทุกจุดอะไรนะครับ บางจุดเราก็ไม่ได้ไป ทุกอย่างเราต้องปรับแก้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ณ ขณะนั้นครับ คงไม่มีใครสามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จะต้องเสียเวลากับที่ไหนบ้าง ดังนั้น การวางแผนไว้จะช่วยให้เราสะดวกขึ้นครับ

สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆหาได้ไม่ยากครับ ผมเชื่อว่า คนที่จะต้องไปเที่ยวด้วยตัวเองย่อมหาข้อมูลมาพอสมควรแล้วครับ จากหลากหลายแหล่งด้วยกัน หวังว่า เพื่อนที่เข้ามาอ่านจะสามารถวางแผนเที่ยวฮ่องกงให้สนุกและครบได้ทุกทีนะครับ

แล้วถ้าใครมีวิธีการวางแผนท่องเที่ยว หรือที่เที่ยวดีๆมาแนะนำกันบ้างนะๆๆ แล้วก็สงสัยตรงไหถามมาได้เลยๆๆ ยินดีตอบครับผม